ป่าปรงริมทางรถไฟ

สายฝนชวนให้คิดถึงภาคใต้

ไม่ใช่ทะเล

แต่คือบรรยากาศเฉพาะตัว

ใต้ฟ้าอุ้มมวลอากาศชื้นไว้จนเต็มฟ้า

ฟ้าสางแล้ว

ถ้าเป็นรถไฟสายเหนือฉันคงพอเดาได้ว่าเป็นแถวไหน

แต่สำหรับสายใต้

ริมทางคือภาพไม่คุ้นเคย

ฉันลืมตาตื่น

นั่งมองทิวทัศน์ไปเรื่อย ๆ

หน้าต่างรถไฟเหมือนกรอบรูปบานโต

เพียงแต่มีภาพหมุนเวียน

แต่ละภาพเลื่อนเข้าเฟรมแล้วผ่านออกไป

ไม่ซ้ำเดิม

และภูเขาริมทาง

สายหมอกสายเมฆเคลื่อนตัวผ่านไป

เช้าหนึ่งกลางฤดูร้อน

(ภาพนี้ถ่ายไว้เมื่อซักสามปีก่อนค่ะ ตอนไปเที่ยวตรังกับเพื่อนกลุ่มใหญ่

เป็นหน้าร้อนแต่อากาศกลางคืนบนรถไฟตู้นั่งชั้นสองยังชื้นเย็น

ต้องพึ่งผ้าขาวม้าที่พกไปด้วยห่มนอนถึงหลับสบาย

สำหรับเราฤดูฝนทำให้นึกถึงภาคใต้ เพราะไปทีไรก็รู้สึกได้ถึงอากาศชื้น ๆ

ชอบอากาศแบบนั้น

ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมาได้วันหยุดเยอะมาก ก็คิดอยากลงใต้เหมือนกัน

บ่น ๆ อยู่กับเพื่อนกับพี่ว่าอยากลงใต้

อยากลงใต้แต่ไม่อยากไปทะเล(ประหลาดคน)

แค่อยากนั่งรถลงใต้

ดูหาสาระของการเดินทางไม่ได้เลย

ไม่มีใครไปด้วยเลย

สุดท้ายเลยได้ไปแค่ใกล้ ๆ ที่ไม่เฉียดคำว่าใต้สักนิด)

<a href="http://mwjnqlsdfiriqot.com">hpujdlgwwccxtnu</a> http://hikpspcezdacvgm.com [url=http://zaysqouqhyyerab.com]onhddlrmhtdpsax[/url]

#15 By cqdyndazag (94.102.52.87) on 2010-06-14 09:59

ช่างเป็นเรื่องราว ระหว่างทาง จริงๆ รูปนี่ ..

เราโดยสารรถไฟไม่บ่อยนัก ไม่ว่าจะเป็นสายเหนือ
หรือสายใต้ ภาคใต้นี่เคยนั่งรถไฟไป-กลับ อยู่ 2 ครั้ง
ครั้งแรกไปหาดใหญ่กับเพื่อนๆ พีๆ ครั้งที่สองพาแม่
ไปเที่ยวที่ตรัง จริงๆ ตรังนี่ เป็นจังหวัดที่ลูกอยากแวะ
เที่ยว จุดหมายปลายทางของแม่ คือ ปัตตานี ยะลา
ทัวร์ไว้พระน่ะค่ะ .. แล้วก็รู้สึกดีใจกับการแวะเที่ยว
ที่ตรังก่อนไปที่จุดหมายปลายทางอย่างเดียว ..
นั่งรถไฟไปต่างจังหวัด แม้จะน้อยครั้ง แต่ก็ชอบมาก
กับยรรยากาศริมหน้าต่าง เคลื่อนตัว เคลื่อนไหวไป
ตามสถานที่ สายตา เวลาของการเดินทางยาวไกล
มีความสุขเงียบๆ ที่ขอบหน้าต่างอ่ะเรา ..

แต่เดินทางไกลๆ ด้วยรถไฟคนเดียวนี่สิ ไม่กล้าเอาซะเลย

#14 By moodee on 2009-05-21 17:27

เราไม่เคยขึ้นรถไฟสายเหนือ (นั่งแค่ ลำปาง เชียงใหม่)
แต่รถไฟสายใต้เนี่ย รับรองสวยไม่แพ้ใคร
ชอบตอนตื่นนอน แล้วยืนระหว่างโบกี้ ดูภาพทิวเขา สวนยาง ผ่านไปเรื่อย ๆ
รู้สึกถึงความชื้น ที่สดชื่น

#13 By friday on 2009-05-21 14:20

เพียงแต่มีภาพหมุนเวียน

ไม่ซ้ำเดิม

ชอบจัง!!big smile

#12 By P a ii on 2009-05-21 12:38

เราก็เป็นนะ อยากขึ้นเหนือ แต่ไม่ได้อยากขึ้นดอย

เราไม่ชอบหน้าฝนเท่าไร ชอบแดดจ้าๆ

#11 By easygirl.iam on 2009-05-21 11:16

#10 By JIRA on 2009-05-21 11:08

กรอบรูปบานใหญ่...
ที่เปลี่ยนรูปไปตลอดการเดินทาง

เอ๋ยกำลังคิดอยู่เลย
ว่านี่รถไฟสายใต้รึเปล่า
บรรยากาศมันนัวๆ มันจะ...คุ้นตาเอ๋ย
เหมือนเราชิน บอกไม่ถูก

ลงใต้ช่วงนี้จะเจอฝนนะ
ถ้าชอบก็กำลังดีเลย...

#9 By JIRA on 2009-05-21 11:07

อยากบอกว่าเมื่อสงกรานต์ผมไปตรังมาครับ big smile

นั่งรถทัวร์...ไม่มีลมชื้นมาประทะหน้า

หลับ...ไม่เห็นวิวทิวทัศน์สวยๆข้างทาง

แล้วความอิจฉาก็เกิดขึ้นอีกแล้วละครับ big smile

ปล. ผมหลงรังจังหวัดตรังเข้าแบบเต็มๆก็ทริปนี้ละครับ

#8 By Seam - C on 2009-05-21 10:02

อ่ะ ฮร๊า

เดี๊ยนมาตามอ่านไม่ทัน

เป็นรูปที่ชวนซื้อตั๋วไปที่ไหนก็ได้ซักแห่งหนึ่งจริงๆ

#7 By walk my own way ^^ on 2009-05-21 07:11

big smile big smile big smile

#6 By Shuu Exteen on 2009-05-21 01:15

ว้าว เห็นในรูปแล้วคิดถึงทางกลับบ้านเรย
หมอกเห็นแล้วสดชื่นดีจิงๆconfused smile confused smile confused smile

#5 By Dome on 2009-05-20 23:01

ขอนอกเรื่องเช่นกันค่ะ..
ตะกี้คุณมโนภาพบอกว่าพอกลับมาบล็อกของตัวเองคิดว่าต้องเจอเรากับคุณต๊ะติ๊งโหน่งก็เจอจริง ๆ ..เหมือนนัดกันเลยเนาะ..confused smile

#4 By Kiss The Rain on 2009-05-20 22:28

จริงเน๊อะ ชื้น ๆ หนาว ๆ แต่ ไม่ถึงกับหนาวสั่น
บรรยากาศแบบนี้ แก้ได้ด้วยวิธีการเดียว
คลุมโปง นอน

#3 By ta_THINK_nhong on 2009-05-20 22:20

บรรยากาศชื้นหมอก..ดูแล้วชื่นเข้าไปถึงหัวใจ..
ชอบจังเลยค่ะ..สีหม่นมัวของหมอกชื้นฝน..big smile

#2 By Kiss The Rain on 2009-05-20 22:18

อยากสัมผัสบรรยากาศแบบนี้

#1 By LooGIPooM on 2009-05-20 22:14